Đức kéo dài lệnh phong tỏa

Thứ 6, 12/02/2021 | 00:00:00
845 lượt xem

Chính phủ liên bang và chính quyền các bang ở Đức đã nhất trí kéo dài thêm 3 tuần lệnh phong tỏa hiện nay cho tới ngày 7/3 tới. Quyết định đạt được sau cuộc họp trực tuyến giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel với thủ hiến 16 bang của Đức chiều 10/2.

Một số điểm chính trong nghị quyết được thông qua sau hội nghị bao gồm: Kéo dài lệnh phong tỏa cho tới ngày 7/3; việc mở lại các trường học và nhà trẻ sẽ do các bang tự quyết định theo thẩm quyền; các tiệm cắt tóc có thể hoạt động trở lại từ ngày 1/3 với điều kiện giữ vệ sinh dịch tễ; nới lỏng hơn nữa các biện pháp hạn chế nếu tỷ lệ lây nhiễm giảm xuống dưới 35 ca trong 7 ngày/100.000 dân. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Merkel cảnh báo về một làn sóng lây nhiễm thứ ba trong cuộc khủng hoảng COVID-19 nếu mọi người không cẩn trọng trước sự nguy hiểm của các biến thể virus SARS-CoV-2. Theo bà, thời gian từ nay tới giữa tháng 3 sẽ là khoảng thời gian "sống còn" bởi sự nguy hiểm của các biến thể là rất thực tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...