Hội đồng bảo an không ra được tuyên bố chung về Syria

Thứ 4, 10/02/2021 | 00:00:00
1,117 lượt xem

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 9/2 đã họp trực tuyến để thảo luận tình hình chính trị tại Syria, song đã không ra được tuyên bố chung nhằm tạo đột phá cho tiến trình hòa bình đang bế tắc.

Phát biểu về tình hình Syria, Đại sứ Phạm Hải Anh, Đại biện lâm thời của Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh việc cần tăng cường đối thoại và thúc đẩy các biện pháp xây dựng lòng tin giữa các bên liên quan, với sự hỗ trợ và đóng góp xây dựng của LHQ và quốc tế, nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị. Việt Nam bày tỏ lo ngại về tình hình khó khăn của người dân Syria trước bất ổn an ninh kéo dài và tình hình nhân đạo còn nhiều thách thức.

Tuy nhiên, cuộc họp của HĐBA về Syria đã kết thúc mà không đưa ra được tuyên bố chung. Đặc phái viên của LHQ về Syria cho rằng những chia rẽ hiện nay trong cộng đồng quốc tế cần phải được hàn gắn, và việc thiếu giải pháp ngoại giao mang tính xây dựng sẽ khiến mọi tiến trình lập hiến khó có thể đạt tiến triển. Đặc phái viên LHQ nhấn mạnh, các bên vẫn đang thiếu niềm tin và tín nhiệm, thiếu ý chí thỏa hiệp và đồng thời thiếu không gian chính trị để có thể thỏa hiệp.


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...