Myanmar đổi tên Văn phòng Tổng thống và Chính phủ liên bang

Thứ 7, 06/02/2021 | 17:29:40
1,146 lượt xem

Ngày 6/2, Hội đồng Điều hành Nhà nước Myanmar đã ra sắc lệnh đổi tên Văn phòng Tổng thống thành Văn phòng Hội đồng điều hành nhà nước. Động thái này diễn ra sau khi Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp và trao quyền điều hành đất nước cho Tổng Tư lệnh Min A-ung Hờ-la-inh.

Theo sắc lệnh trên, Văn phòng Chính phủ liên bang cũng sẽ được đổi thành Văn phòng Hội đồng điều hành nhà nước. Bên cạnh đó, Hội đồng Điều hành nhà nước đã thành lập một nhóm truyền thông gồm 3 thành viên do Chuẩn tướng Zaw Min Tun đứng đầu.     Hôm 1/2 vừa qua, quân đội Myanmar đã can thiệp nhằm ngăn chặn Quốc hội triệu tập phiên họp đầu tiên và thông qua chính phủ mới của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền. Văn phòng Tổng thống Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 1 năm sau khi quân đội Myanmar bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang và các thành viên cấp cao của đảng NLD vào rạng sáng 2/2.
 Trước tình hình trên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập họp khẩn về Myanmar, kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và những người khác đang bị giam giữ, đồng thời bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về cuộc chính biến tại quốc gia Đông Nam Á này. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp khẩn ngày 5/2, HĐBA nhất trí "nhấn mạnh cần duy trì tiến trình và các thể chế dân chủ, kiềm chế bạo lực và tôn trọng các quy định của pháp luật".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...