Hạ viện Mỹ thông qua dự thảo ngân sách

Thứ 7, 06/02/2021 | 17:30:22
341 lượt xem

Sáng sớm ngày 6/2 theo giờ Việt Nam, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự thảo ngân sách cho phép đảng Dân chủ thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD theo đề xuất của Tổng thống Joe Biden mà không cần sự ủng hộ của một số thành viên đảng Cộng hòa. Động thái trên diễn ra sau khi Thượng viện Mỹ cũng đã chính thức thông qua dự thảo ngân sách này.

Việc lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua dự thảo ngân sách diễn ra sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ông phải “hành động khẩn trương” để thúc đẩy cơ quan lập pháp thông qua một gói kích thích để giảm thiểu tác động dịch COVID-19, ngay cả khi không cần đến sự đồng thuận của đảng Cộng hòa, bởi nhiều người Mỹ đang ở tiệm cận “ngưỡng nguy kịch”. 

Gói cứu trợ mà ông Biden đề xuất đã vấp phải sự phản đối từ các thành viên đảng Cộng hòa khi đảng này chỉ muốn tìm kiếm một thỏa thuận nhỏ hơn nhiều, khoảng 600 tỷ USD, do lo ngại gói cứu trợ của đảng Dân chủ sẽ làm gia tăng nợ công của Mỹ.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng một dự luật điều chỉnh ngân sách là cần thiết để đảm bảo kết quả của việc giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19. Bà hy vọng Hạ viện có thể gửi một dự luật về gói kích thích kinh tế nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 đến Thượng viện trong vòng 2 tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...