Mỹ cân nhắc quay lại Hiệp ước Bầu trời Mở

Thứ 5, 04/02/2021 | 20:37:18
409 lượt xem

Ngày 2/2, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đang nghiên cứu việc quay trở lại Hiệp ước Bầu trời Mở và quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra vào thời điểm thích hợp. Trước đó, Washington đã rút khỏi hiệp ước này vào năm 2020, dẫn đến Nga cũng có động thái tương tự.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington đang đánh giá về khả năng quay lại Hiệp ước Bầu trời mở, nhưng vẫn cáo buộc Nga không tuân thủ đầy đủ thỏa thuận này. 

Tuyên bố được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết nếu Mỹ quay trở lại thực hiện đầy đủ Hiệp ước Bầu trời Mở, thì Nga sẵn sàng xem xét vấn đề này một cách xây dựng.

Hiệp ước Bầu trời mở được ký kết năm 1992, có hiệu lực từ năm 2002, và  cho phép 35 quốc gia thành viên thực hiện các chuyến bay giám sát trên không phận của nhau. Tuy nhiên cả Moskva và Washington đều cáo buộc lẫn nhau vi phạm hiệp ước. Vào năm ngoái, Mỹ đã rút khỏi hiệp định này và phía Nga cũng vừa đưa ra quyết định tương tự vào ngày 15/1.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...