WHO điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19

Thứ 3, 02/02/2021 | 00:00:00
962 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/2 tuyên bố, nhóm chuyên gia của WHO điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19 tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đang có các cuộc thảo luận hiệu quả với những đồng nghiệp Trung Quốc.

Trước đó, nhóm chuyên gia của WHO đã đến thăm Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh của tỉnh Hồ Bắc, nơi đại dịch lần đầu được phát hiện năm 2019. Nhóm chuyên gia đã có buổi làm việc kéo dài khoảng 4 giờ rưỡi tại đây và không trao đổi với báo chí. Đây là chuyến thăm hiện trường dài nhất của nhóm kể từ sau khi hoàn thành 2 tuần cách ly hôm 28/1. Đến nay, nhóm chuyên gia cũng đã đến thăm các bệnh viện phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên, các khu chợ và triển lãm về cuộc chiến chống dịch tại thành phố Vũ Hán. 

Virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm 2019 trước khi lan ra toàn thế giới. Các nhà khoa học ban đầu cho rằng virus lây từ động vật sang người tại chợ hải sản Hoa Nam ở thành phố Vũ Hán, nơi phát hiện ca mắc đầu tiên. Tuy nhiên, các chuyên gia hiện nay cho rằng có thể chợ này không phải nơi phát sinh dịch bệnh, nhưng là nơi virus phát tán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...