AstraZeneca bổ sung nguồn cung vaccine cho EU

Thứ 2, 01/02/2021 | 10:35:54
1,008 lượt xem

Bất đồng giữa Liên minh châu Âu EU và AstraZeneca dường như đã được tháo gỡ phần nào sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu hôm 31/1 thông báo hãng dược phẩm sẽ chuyển giao thêm 9 triệu liều vaccine COVID-19 trong quý I năm nay, nâng tổng số vaccine cung cho EU trong giai đoạn này lên 40 triệu liều.

Trên Twitter, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen cho biết thêm quá trình chuyển giao sẽ bắt đầu sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Trước đó cùng ngày, bà cũng đã có cuộc họp trực tuyến với CEO các hãng dược bào chế vaccine, cảnh báo về nguy cơ của các biến thể mới xuất hiện. 

Tuần trước, AstraZeneca đã đề xuất đẩy sớm quá trình chuyển giao vaccine cũng như bổ sung 8 triệu liều cho EU nhằm giải quyết tranh chấp. Tuy nhiên, giới chức EU cho rằng số lượng như vậy là quá thấp so với cam kết ban đầu của hãng này là ít nhất 80 triệu liều trong quý đầu năm nay.

Hồi đầu tháng Giêng, AstraZeneca đã bất ngờ thông báo sẽ giảm nguồn cung vaccine cho EU do vấn đề trong khâu sản xuất ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...