Kinh tế Mỹ suy giảm mạnh nhất trong 75 năm

Thứ 6, 29/01/2021 | 09:54:10
523 lượt xem

Hôm 28/1, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố báo cáo cho thấy nền kinh tế nước này đã suy giảm tới 3,5% trong năm 2020. Đây là mức giảm lớn nhất tại Mỹ trong 75 năm qua, kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Báo cáo nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đã tàn phá nặng nề nhiều lĩnh vực kinh doanh lớn và đẩy hàng triệu người Mỹ vào cảnh thất nghiệp. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu của Mỹ năm 2020 giảm tới 13%, tiêu dùng cá nhân cũng giảm gần 4% so với năm 2019. 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát, giới chuyên gia dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong quý đầu năm nay, trước khi có thể phục hồi vào mùa Hè nhờ các gói kích thích bổ sung và việc có thêm nhiều người dân được tiêm phòng.

Trước đó, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hôm 27/1 đã cam kết sẽ tiếp tục "bơm" tiền vào nền kinh tế thông qua hoạt động mua trái phiếu, đồng thời cho biết các hoạt động kinh tế và thị trường việc làm đã được cải thiện phần nào trong những tháng gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...