Quốc tế hoan nghênh gia hạn thỏa thuận New START

Thứ 5, 28/01/2021 | 09:11:01
417 lượt xem

Hôm 27/1, Trung Quốc và Đức đã hoan nghênh thỏa thuận đạt được cùng ngày giữa Nga và Mỹ về việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START). Đây là hiệp ước mang tính ràng buộc pháp lý duy nhất còn lại về kiểm soát vũ khí hạt nhân giữa Nga và Mỹ.

  

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng thỏa thuận này sẽ góp phần thúc đẩy hòa bình và ổn định quốc tế đồng thời hối thúc Mỹ và Nga cần hoàn thành trách nhiệm giải trừ hạt nhân.

  Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng đây là một sự kiện quan trọng vào thời điểm bắt đầu một năm then chốt của việc giải trừ quân bị và kiểm soát vũ khí. Đức cũng cho rằng hiệp ước này sẽ giúp châu Âu "an ninh hơn".

  Theo thỏa thuận ban đầu, New START sẽ hết hạn vào ngày 5/2 tới. Tuy nhiên, ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm với người đồng cấp Nga hôm 26/1, và hai bên đã đạt thỏa thuận về việc kéo dài New START thêm 5 năm, đến 2026.

New START đã được thực thi kể từ năm 2011, Theo hiệp ước, kho vũ khí hạt nhân của mỗi nước chỉ được giới hạn ở mức 700 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa, 1.550 đầu đạn hạt nhân và 800 bệ phóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...