Diễn đàn Kinh tế Davos khai mạc trực tuyến

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:58:11
452 lượt xem

Lần đầu tiên kể từ khi được thành lập cách đây 50 năm, Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos không diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ như thường lệ. Do đại dịch COVID-19, sự kiện thường niên năm nay đã khai mạc ngày 24/1 bằng các cuộc thảo luận trực tuyến. Với kỳ vọng tình hình dịch bệnh sẽ lắng dịu, phần thứ hai của Diễn đàn dự kiến sẽ diễn ra trực tiếp tại Singapore vào cuối tháng 5 tới.

Diễn đàn Davos năm nay được khởi động bằng sự kiện trao Giải thưởng Crystal trực tuyến. Năm nay kiến trúc sư người Anh gốc Phi David Adjaye và nghệ sĩ nhiếp ảnh Brazil Sebastiao Salgado là những người được vinh danh. Phát biểu khai mạc lễ trao giải, nhà sáng lập Diễn đàn Klaus Schwab khẳng định 2021 sẽ là một năm quyết định để thoát khỏi đại dịch. 

Sau lễ trao thưởng, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ bắt đầu hội nghị Davos trực tuyến từ ngày hôm nay thay vì hình thức truyền thống thường niên tại Thụy Sĩ. Diễn đàn sẽ diễn ra trong 4 ngày với sự tham gia của  hơn 2.000 đại biểu gồm các nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ, lãnh đạo các tổ chức dân sự xã hội cũng như các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...