Nhiều tổ chức đa phương hoan nghênh quyết sách của ông Joe Biden

Thứ 6, 22/01/2021 | 09:10:40
508 lượt xem

Bên cạnh việc công bố chiến lược quốc gia chống dịch COVID-19, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã đưa ra nhiều quyết định đảo ngược chính sách của chính phủ tiền nhiệm, như tiếp tục để Mỹ ở lại trong Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hay mở rộng chính sách với người di cư và tị nạn. Nhiều tổ chức đa phương đã hoan nghênh những quyết định này của ông Biden.

Phát biểu trong cuộc họp Ban điều hành WHO, Tổng Giám đốc của tổ chức y tế này nêu rõ WHO là “một gia đình của các quốc gia” và tất cả các quốc gia đều vui mừng khi Mỹ ở lại với gia đình này. Tuyên bố được đưa ra sau khi Cố vấn y tế hàng đầu của Mỹ khẳng định nước này vẫn sẽ là thành viên của WHO và cảm ơn WHO vì đã lãnh đạo công tác ứng phó với đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc và người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tỵ nạn cũng hoan nghênh “những bước đi tích cực” của tân chính phủ Mỹ liên quan đến chính sách đối với người di cư và tỵ nạn. LHQ cam kết sẽ phối hợp với chính quyền mới của Mỹ trong tăng cường hợp tác đa phương và hy vọng Mỹ sẽ tham gia hiệp ước toàn cầu về di cư để hỗ trợ những người di cư và người tỵ nạn. 

Trước đó, Chính quyền của Tồng thống Biden tuyên bố sẽ ngừng một số quyết định trục xuất trong 100 ngày cầm quyền đầu tiên để đảm bảo thực thi chính sách nhập cư hiệu quả và công bằng, đồng thời tập trung vào đảm bảo an ninh ở biên giới Mỹ - Mexico.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...