Nguy cơ nghèo đói tại châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:41:49
403 lượt xem

Hơn 350 triệu người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang rơi vào cảnh nghèo đói, do đại dịch COVID-19 khiến nhiều người thất nghiệp và giá lương thực tăng cao. Đây là cảnh báo do 4 cơ quan của Liên hợp quốc đưa ra trong một báo cáo mới công bố hôm 20/1.

Theo báo cáo, đại dịch COVID-19 đang khiến 1,9 tỷ người gặp khó khăn trong việc đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh. Ước tính, gần 690 triệu người trên toàn cầu bị suy dinh dưỡng, và hơn một nửa trong số này ở các nước châu Á. 

Một trong các tác nhân chính dẫn tới tình trạng này là nguồn cung lương thực cũng như giá cả leo thang. Thực trạng gián đoạn nguồn cung và mất việc làm do đại dịch khiến nhiều hộ gia đình không đủ khả năng chi trả nhu cầu tối thiểu hằng ngày.

Theo thống kê, giá thực phẩm đã tăng lên mức cao nhất trong gần 6 năm qua vào tháng 11/2020, buộc nhiều người phải tìm đến các thực phẩm không lành mạnh để sống qua ngày, dẫn tới các vấn đề sức khỏe. 

Báo cáo của LHQ cũng hối thúc các chính phủ chuyển đổi hệ thống lương thực để đảm bảo tất cả đều có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...