Nước Mỹ "trầm lắng" trước lễ nhậm chức

Thứ 2, 18/01/2021 | 10:10:56
439 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với khả năng xảy ra làn sóng bạo động mới trong dịp cuối tuần. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cho đến chiều tối 17/1 theo giờ địa phương, tình hình vẫn tương đối yên tĩnh khi gần như vắng bóng người biểu tình.

 

Cơ quan điều tra liên bang (FBI) đã cảnh báo khả năng xảy ra biểu tình có vũ trang bên ngoài trụ sở cơ quan lập pháp của toàn bộ 50 bang trên cả nước bắt đầu từ ngày 16/1 cho đến lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1.

Michigan, Virginia, Wisconsin, Pennsylvania và Washington nằm trong số hàng chục bang đã quyết định triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để tăng cường an ninh. Tại trung tâm thủ đô Washington DC, các tuyến phố gần Capitol Hill đã được phong tỏa, trong khi lực lượng Vệ binh Quốc gia chiếm giữ các vị trí quan trọng.


Việc chính quyền các địa phương tại Mỹ thắt chặt an ninh diễn ra sau vụ bạo động của các phần tử cực đoan và những đối tượng quá khích ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại trụ sở Quốc hội liên bang hôm 6/1 trong sự kiện được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...