Các nước châu Âu tăng cường biện pháp hạn chế

Thứ 5, 14/01/2021 | 09:43:02
456 lượt xem

Nhằm kiềm chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, đặc biệt sau khi xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2, các nước châu Âu đã tăng cường nhiều biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt. Chương trình tiêm vaccine phải cần thời gian để phát huy hiệu quả.

Theo Bộ Y tế Đức, nước này đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch khi số ca nhiễm và tử vong mới ở mức quá cao. Đức có thể phải gia hạn các biện pháp kiềm chế dịch bệnh cho tới tháng 2. Nước này dự kiến phải mất từ 2 – 3 tháng tới chương trình tiêm vaccine mới có thể phát huy tác dụng. 

Cùng ngày, Bộ Y tế Italy cho biết nước này sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp đến cuối tháng 4 tới sau khi số ca nhiễm mới không có dấu hiệu giảm. Đan Mạch cũng thông báo sẽ kéo dài các biện pháp phong tỏa để đảm bảo biến thể mới không lây lan tới nước này. Hà Lan cũng sẽ gia hạn phong tỏa và đang xem xét ban bố lệnh giới nghiêm. Còn tại Thụy Sĩ, từ ngày 18/1 đến cuối tháng 2, người dân bắt buộc phải làm việc tại nhà và các cuộc tụ tập cá nhân sẽ bị hạn chế nghiêm ngặt hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...