Mỹ lo ngại an ninh cho lễ nhậm chức của tân Tổng thống

Thứ 4, 13/01/2021 | 10:02:02
442 lượt xem

Sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ cùng đại dịch COVID-19 vẫn hoành hành, giới chức Mỹ đã kêu gọi người dân không tới thủ đô Washington tham dự lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden mà thay vào đó là theo dõi trực tuyến sự kiện trọng đại này.

Giới chức Mỹ nhấn mạnh rằng nước Mỹ đang trải qua một giai đoạn đầy thử thách song bày tỏ hy vọng người dân có thể vượt qua tất cả những khó khăn. Lực lượng an ninh Mỹ đang phải tăng cường bảo vệ cho Tổng thống đắc cử Jow Biden cũng như các thành viên Quốc hội từ nay cho đến khi diễn ra lễ nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/1 tới. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã thông qua tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Washington cho đến ngày 24/1 do lo ngại các mối đe dọa an ninh đối với lễ nhậm chức của ông Biden diễn ra vào tuần sau. Và trong bối cảnh chỉ nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump sẽ kết thúc trong hơn 1 tuần nữa, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng tiến trình chuẩn bị luận tội ông lần thứ 2 tại Quốc hội là “nực cười” và cảnh báo sẽ kéo theo một làn sóng phẫn nộ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...