Nhật Bản phát hiện biến thể hoàn toàn mới

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:52:54
1,054 lượt xem

Ngày 10/1, Nhật Bản xác nhận đã phát hiện 1 biến thể hoàn toàn mới của virus SARS-CoV-2, có cấu trúc khác với các chủng ở Anh và Nam Phi. Theo nhà chức trách, biến thể mới được phát hiện từ 4 du khách đến từ Brazil hôm 2/1 và có kết quả xét nghiệm dương tính tại sân bay.

Mặc dù có cấu trúc gần tương tự với biến thể đã phát hiện tại Anh và Nam Phi, song có một số điểm khác đã được phát hiện trong biến thể này. Nhật Bản đã báo cáo các trường hợp này lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hiện, cơ quan chức năng đang tìm hiểu tính hiệu quả của vaccine ngừa COVID_19 với biến thể mới này. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng cho thấy biến thể mới từ Brazil có khả năng lây nhiễm cao.

Hiện, Nhật Bản đang trải qua làn sóng dịch COVID-19 thứ 3, buộc chính quyền Tokyo và 3 tỉnh lân cận thủ đô phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Đến nay nước này đã ghi nhận khoảng 289 nghìn ca mắc, trong đó hơn 4 nghìn trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...