Indonesia cung cấp thông tin về máy bay gặp nạn

Chủ nhật, 10/01/2021 | 00:00:00
1,062 lượt xem

Tối qua, các cơ quan chức năng của Indonesia và hãng hàng không Xri-uy-day-a Air đã chính thức công bố một số thông tin liên quan tới chiếc máy bay gặp nạn.

Các cơ quan chức năng của Indonesia và hãng hàng không Xri-uy-day-a Air đã chính thức công bố một số thông tin liên quan tới chiếc máy bay gặp nạn.

Trong cuộc họp báo trực tuyến, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ Jakarta vào lúc 14 giờ 36 phút nhưng chỉ 4 phút sau đã biến mất khỏi màn hình ra-đa. Hãng hàng không Xri-uy-day-a Air khẳng định máy bay được vận hành trong tình trạng tốt. Chuyến bay này đã bị lùi thời gian khởi hành 30 phút vì trời mưa quá to, khiến máy bay không thể cất cánh.

Những vật thể được cho là thiết bị và đồ dùng của hành khách trên máy bay mất liên lạc thuộc Hãng hàng không Sriwijaya Air, Indonesia

Trong khi đó, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia thông báo chiếc máy bay này đã mất liên lạc xung quanh khu vực đảo Ma-lê và đảo Lan-cang thuộc Quần đảo Xê-ri-bu. Khu vực này có độ sâu tối đa 30 mét. Các đội cứu hộ đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi là của máy bay gặp nạn và hoạt động tìm kiếm cứu hộ kéo dài cả đêm.

Trong khi đó, Boeing cho biết đang liên lạc với hãng hàng không Xri-uy-day-a Air và sẵn sàng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia.

Truyền thông địa phương cho hay trên máy bay có 56 hành khách, trong đó có 10 trẻ em, và phi hành đoàn 6 người. Dữ liệu của ứng dụng theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho thấy 4 phút sau khi cất cánh, máy bay đã mất độ cao khoảng 3.000 m trong chưa đầy 1 phút. 

Các nguồn tin cho biết, chiếc máy bay gặp nạn đã hoạt động 27 năm. Hãng hàng không Xri-uy-day-a Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa, được đánh giá là hãng hàng không an toàn tại Indonesia.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...