Tổng thống đắc cử Mỹ cam kết khôi phục kinh tế

Thứ 7, 09/01/2021 | 00:00:00
499 lượt xem

Tổng thống đắc cử Mỹ Giâu Bai-đần ngày 8/1 đã giới thiệu những thành viên cuối cùng của nhóm phụ trách kinh tế trong chính phủ sắp tới của ông, đồng thời cam kết sẽ có nhiều biện pháp hỗ trợ hơn nữa cho các hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ đang gặp nhiều khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hỗ trợ trực tiếp tới 2.000 USD tiền mặt và nâng lương tối thiểu lên 15 USD/giờ dự kiến sẽ là những  ưu tiên hàng đầu trong gói các giải pháp trị giá hàng nghìn tỉ USD nhằm khôi phục nền kinh tế Mỹ mà sẽ được ônh Biden công bố trong tuần tới.  Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Mỹ cũng cho biết chính phủ sắp tới sẽ tập trung vào các hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài ra, ông Biden cũng cam kết đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. 

 Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đề cử Thị trưởng thành phố Boston, ông Marty Walsh, làm Bộ trưởng Lao động, và Thống đốc bang Rhode Island, bà Gina Raimondo, cho vị trí Bộ trưởng Thương mại trong chính quyền mới của ông. 

Nếu được Thượng viện thông qua, những gương mặt này sẽ giữ vai trò “chìa khóa” trong việc thực hiện các chương trình kinh tế của chính phủ mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...