Dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng tại Canada

Thứ 7, 09/01/2021 | 18:22:59
441 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đang diễn biến ngày một phức tạp tại Canada. Chỉ riêng trong 7 ngày qua, số ca nhiễm mới tại quốc gia Bắc Mỹ này tăng 15% so với 1 tuần trước đó và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, đòi hỏi chính phủ phải tăng cường các biện pháp phòng dịch.

 

Theo thống kê, trong 1 tuần qua, Canada đã có thêm hơn 53.000 ca nhiễm mới và tổng cộng hơn 16 nghìn người thiệt mạng vì đại dịch. Ontario, tỉnh đông dân nhất tại Canada cũng vừa ghi nhận hơn 4.200 ca nhiễm mới,mức cao kỷ lục tính trong một ngày. Chính quyền kêu gọi người dân tiếp tục ở nhà, tránh tụ tập, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và rửa tay nếu không hậu quả sẽ còn “thảm khốc hơn”. 

Trong khi đó, Quebec, nơi có tỷ lệ nhiễm và tử vong tính trên 100.000 dân cao nhất Canada, ngoài biện pháp phong tỏa đã bổ sung thêm “liệu pháp sốc” đó là áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm từ ngày 8/1. Các tỉnh Alberta và British Columbia cũng gia hạn các biện pháp hạn chế để làm phẳng đường cong của dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...