Singapore phạt tù người che giấu COVID-19

Thứ 7, 09/01/2021 | 18:22:51
588 lượt xem

Tòa án Singapore vừa tuyên phạt 5 tháng tù giam đối với 1 trường hợp cố tình che giấu lịch sử đi lại có liên quan tới COVID-19. Phán quyết của tòa là thông điệp khẳng định mọi hành vi che giấu thông tin với lực lượng truy vết COVID-19 là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Án phạt được đưa ra đối với bà Oh Bee Hiok, 65 tuổi. Bà này đã gặp bạn thân là một cụ ông 72 tuổi 5 lần trước khi bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tháng 2/2020. Sau đó, cụ ông 72 tuổi cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào tháng 3.

Tuy nhiên, bà Ô Bi Hi-ốc đã không khai báo trung thực các cuộc gặp này với lực lượng truy vết COVID-19 của Bộ Y tế. Lực lượng chức năng chỉ phát hiện ra sau khi xem lại lịch sử đỗ xe, các hình ảnh từ camera an ninh, lịch sử cuộc gọi cũng như các giao dịch thẻ tín dụng giữa hai người.

 Bà Ô Bi Hi-ốc đã nhận tội cản trở nỗ lực truy vết COVID-19. Mức phạt tối đa cho tội danh này là 10.000 dollar Singapore, 6 tháng tù giam hoặc cả hai hình phạt trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...