Phe Dân chủ Mỹ kêu gọi phế truất Tổng thống Trump

Thứ 6, 08/01/2021 | 09:48:03
628 lượt xem

Đêm 7/1 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch Hạ viện Mỹ và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện nước này đều đã kêu gọi Phó Tổng thống Mỹ Mai Pen-x vận dụng Tu chính án thứ 25 theo Hiến pháp để lập tức phế truất Tổng thống Donald Trump, đồng thời nhấn mạnh nếu ông Pen-x không hành động thì Quốc hội Mỹ sẽ phế truất ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng.

Theo Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, những gì xảy ra tại Đồi Capitol ngày 6/1 là một cuộc nổi loạn chống lại nước Mỹ và Tổng thống Trump không nên giữ chức vụ thêm một ngày nào nữa. Cả hai cùng nói rõ nếu Phó Tổng thống và Nội các hiện nay không thực hiện đề nghị này thì Quốc hội sẽ triệu tập để luận tội Tổng thống.

Trước đó cùng ngày, các thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban Tư pháp Hạ viện cũng đã gửi thư tới Phó Tổng thống Pen-x để yêu cầu ông viện dẫn Tu chính án thứ 25 nhằm luận tội và phế truất Tổng thống Trump trước thời điểm ông mãn nhiệm vào ngày 20/1 tới. Một thành viên của đảng Cộng hòa, Hạ nghị sĩ Ây-đầm Kin-din-giơ, cũng kêu gọi  viện Tu chính án 25 để tước bỏ chức vụ của Tổng thống Trump sau vụ người biểu tình tấn công tòa nhà Quốc hội. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...