Đức tiếp tục theo đuổi dự án Dòng chảy phương Bắc 2

Thứ 3, 29/12/2020 | 10:11:05
373 lượt xem

Ngày 28/12, Đức tuyên bố không có ý định thay đổi lập trường và sẽ tiếp tục ủng hộ Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 - dự án đường ống dẫn khí ở biển Ban-tích – ngay cả trước sức ép của chính quyền ở Mỹ.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Đức khẳng định Chính phủ Đức sẽ không thay đổi lập trường đối với Dự án Dòng chảy phương Bắc 2. Dự án đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức đã hoàn thành 94% tiến độ. Bộ này cũng cho rằng dù sẽ có bất đồng trong tương lai, nhưng điều quan trọng là Mỹ và Đức phải có đường lối chung về các vấn đề mang tính chiến lược và địa chính trị.

Lâu nay Washington vẫn ngăn chặn dự án này bằng các biện pháp trừng phạt, cũng như đe dọa các công ty Đức. Lý do mà Washington đưa ra là các đối tác ở châu Âu vẫn quá phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cũng phản đối Dự án Dòng chảy phương Bắc 2, tương tự như người tiền nhiệm Donald Trump. 

Trong khi đó, Moskva tuyên bố các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào dự án này có thể cản trở việc hoàn thành đường ống dẫn khí đốt của Nga tới Đức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...