Biến thể mới SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Canada

Chủ nhật, 27/12/2020 | 18:58:52
370 lượt xem

Sáng 27/12 theo giờ Việt Nam, Canada đã trở thành nước tiếp theo ghi nhận ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 – chủng được xác định bắt nguồn ở Anh. Diễn biến này dường như đang củng cố phát hiện của các nhà khoa học rằng biến thể mới lây lan dễ dàng và nhanh hơn so với phiên bản gốc.

Giới chức y tế tỉnh Ontario – tỉnh đông dân nhất Canada – đã xác nhận một cặp đôi sống ở khu vực Durham là 2 trường hợp đầu tiên tại Canada nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy các loại vaccine được Bộ Y tế Canada phê duyệt sẽ kém hiệu quả hơn với biến thể mới. Canada dự kiến kéo dài thời gian cấm các chuyến bay từ Anh đến ngày 6/1. 

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản hôm qua cũng thông báo cấm công dân nước ngoài nhập cảnh kể từ ngày 28/12 cho tới hết tháng 1 năm sau, sau khi phát hiện biến thể mới của COVID-19 ở những người trở về từ Anh. Theo đó, ngày càng có nhiều ca nhiễm biến thể mới được phát hiện ở thủ đô Tokyo, sau các ca phát hiện trước đó ở sân bay và đều đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà khoa học bang California của Mỹ đang tiến hành phân tích những mẫu bệnh phẩm của người dân địa phương để xem liệu biến thể mới xuất hiện ở nước này có phải là chủng ở Anh hay không. Biến thể mới ở Mỹ được xác định có khả năng lây lan thậm chí còn cao hơn 70% so với biến thể ở Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...