Anh phong tỏa toàn bộ thủ đô ngăn biến thể virus mới

Thứ 2, 21/12/2020 | 15:56:41
637 lượt xem

Tình hình ở Anh đang được đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở nước này đang lây lan vượt tầm kiểm soát và có tới hơn 20 đột biến so với phiên bản gốc. Chính phủ Anh đã phải ra lệnh phong tỏa toàn bộ thủ đô London và vùng New England, đồng thời lên lịch họp khẩn cấp trong ngày thứ Hai.

Với khả năng lây nhiễm cao hơn 70% so với virus thông thường và có tới một nửa số ca nhiễm trong những ngày gần đây ở Anh là do biến thể virus mới, nước Anh đang đứng trước thời điểm vô cùng khó khăn trong cuộc chiến ngăn chặn đại dịch COVID-19. Một lệnh phong tỏa mới ở thủ đô London và khu vực Đông Nam vùng England đã chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 20/12 theo giờ địa phương và sẽ được duy trì cho đến khi hoạt động tiêm phòng trở nên phổ biến hơn. Trước khi lệnh phong tỏa có hiệu lực, nhiều người dân Anh đã đổ xô tới các nhà ga để kịp về nhà trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh, trong khi du khách nước ngoài cũng tìm cách lên các chuyến bay cuối cùng để rời London. Hoang mang và lo ngại là điều không thể tránh khỏi tại Anh vào thời điểm này, dù chính phủ nước này chưa có ý định sẽ phong tỏa toàn quốc.

Cô KYLIE NICHOLS – Người dân thủ đô:  Biến thể mới của SARS-CoV-2 rất đáng lo ngại. Vì thế tôi cho rằng quyết định phong tỏa của chính phủ là rất đúng. Song giá như quyết định được đưa ra sớm hơn vài ngày thì có lẽ sẽ tốt hơn.

Mặc dù đã có một số ý kiến trấn an rằng vaccine hiện tại vẫn có hiệu lực phòng ngừa đối với biến thể virus mới, song khi chưa có được khẳng định chắc chắn từ các nghiên cứu khoa học, việc tăng cường các biện phòng ngừa đồng bộ vẫn là giải pháp tối ưu nhất. Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Anh, Thủ tướng Boris Johnson đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp về tình hình nghiêm trọng hiện nay vào sáng thứ Hai theo giờ Anh, tức trưa nay theo giờ Việt Nam. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...