Doanh nghiệp Anh hoang mang trước thời điểm Brexit

Thứ 3, 15/12/2020 | 09:19:49
533 lượt xem

Anh và Liên minh châu Âu (EU) vừa đồng ý gia hạn đàm phán thỏa thuận thương mại sau hạn chót mới ngày 13/12. Quyết định này tiếp tục khiến giới doanh nghiệp Anh hoang mang khi cho rằng có quá ít thời gian để chuẩn bị cho việc rời khỏi khối thị trường chung.

Giới chức Phòng Thương mại Anh nhận định khoảng thời gian từ nay đến khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit vào ngày 31/12 sẽ rất khó chịu cho doanh nghiệp khi phải lo lắng chờ đợi quyết định về các điều khoản thương mại với EU. Tuy nhiên tổ chức này cũng bày tỏ hy vọng việc gia hạn đàm phán có thể tạo sự khác biệt và đảm bảo đi tới một thỏa thuận.

Trong khi đó, Liên đoàn Công nghiệp Anh cho biết cần phải “lập kế hoạch song song cho ngày 1/1/2021, thỏa thuận hoặc không thỏa thuận” cũng như cho doanh nghiệp thêm thời gian để điều chỉnh các quy tắc mới. 

Nhiều ý kiến cũng hối thúc các bên phải nỗ lực hơn nữa và làm những gì cần thiết để đạt được thỏa thuận thuế quan bằng không, nếu không người dân sẽ phải trả giá cho sự thất bại này.

Hiện hai bên vẫn bất đồng về 3 nội dung cốt lõi về quyền đánh bắt cá, sân chơi bình đẳng và giải quyết tranh chấp. Trong trường hợp không đạt thỏa thuận, hai bên sẽ phải áp dụng các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong quan hệ thương mại như áp đặt thuế quan và hạn ngạch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...