Tổng thống Trump tiếp tục thách thức pháp lý

Thứ 2, 14/12/2020 | 09:02:42
958 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và đội ngũ pháp lý sẽ tiếp tục tiến hành các hành động pháp lý nhằm thách thức kết quả của cuộc bầu cử năm 2020, thậm chí sau khi cử tri đoàn sẽ nhóm họp vào ngày hôm nay 14/12 để bỏ phiếu chính thức hóa kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Theo Tổng thống Trump, nhóm pháp lý của ông sẽ tiếp tục theo đuổi các thách thức, bất chấp việc Tòa án Tối cao Mỹ mới đât đã bác bỏ vụ kiện do Tổng chưởng lý bang Texas dẫn đầu trong nỗ lực nhằm đảo ngược kết quả tại 4 bang quan trọng mà ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ giành chiến thắng.

Trong bối cảnh thời điểm cử tri đoàn tiến hành bỏ phiếu đang đến rất gần, phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ được xem như đặt dấu chấm hết cho các nỗ lực pháp lý của Tổng thống Donald Trump nhằm thay đổi kết quả bầu cử. Đây cũng là lần thứ 2 chỉ trong một tuần qua, Tòa án Tối cao bác bỏ yêu cầu của đảng Cộng hòa nhằm can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống.

Theo kết quả kiểm phiếu được truyền thông Mỹ công bố, ông Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt quá 270 phiếu cần thiết để đắc cử, trong khi Tổng thống Trump giành được 232 phiếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...