EU gia hạn trừng phạt Nga

Thứ 6, 11/12/2020 | 15:21:35
1,115 lượt xem

Hôm qua, 11-12, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Động thái này được cho là sẽ làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa EU và Nga.

Giới chức EU thông báo, các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga sẽ kéo dài thêm 6 tháng, đến ngày 31/7 năm sau và nhằm vào toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế Nga như dầu mỏ, quốc phòng và ngân hàng. Các lệnh trừng phạt này đã được áp đặt đối với Nga từ tháng 7/2014 và được gia hạn 6 tháng/lần. Hiện Nga chưa đưa ra phản ứng trước động thái trên. 

 

Cũng liên quan đến quan hệ của Nga với các nước châu Âu. Hà Lan hôm qua cho biết sẽ trục xuất hai nhà ngoại giao Nga làm việc tại Đại sứ quán Nga ở La Haye, với cáo buộc hoạt động gián điệp nhằm vào các ngành công nghệ cao. 

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga sau đó đã bác bỏ các cáo buộc của Hà Lan, coi đây là hành vi gây hấn và tuyên bố Moskva sẽ có động thái đáp trả thích đáng./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...