Tổng thống đắc cử Mỹ công bố thêm lựa chọn nhân sự

Thứ 6, 11/12/2020 | 15:16:47
861 lượt xem

Ngày 11-12, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã công bố thêm các lựa chọn nhân sự cho chính quyền tương lai, trong đó có một số gương mặt quen thuộc từng làm việc dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo thông báo, ông Biden bổ nhiệm bà Susan Rice làm lãnh đạo Hội đồng chính sách đối nội.Vị trí này không cần Thượng viện Mỹ thông qua. Tuy nhiên, đây được xem là một quyết định khá bất ngờ, bởi kinh nghiệm làm việc của bà Susan Rice thiên về đối ngoại. Bà Susan Rice từng là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc và Cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền cựu Tổng thống Obama. 

Trong khi đó, ông Tom Vilsack, 69 tuổi, được lựa chọn cho vị trí Bộ trưởng Nông nghiệp. Ông Vilsack từng làm bộ trưởng Nông nghiệp trong 8 năm dưới thời chính quyền Tổng thống Obama.Tuy nhiên, việc thông qua đề cử ông Vilsack có thể sẽ vấp phải khó khăn từ những thành viên cấp tiến của đảng Dân chủvốn cho rằng ông chỉ thân thiết với các tập đoàn nông nghiệp và các nhóm vận động hành lang.

Ngoài ra, ông Denis McDonough, người đã kinh qua nhiều vị trí dưới thời Tổng thống Obama như Chánh Văn phòng Nhà Trắng và Phó cố vấn ninh quốc gia, cũng được cân nhắc cho vị trí lãnh đạo Bộ Cựu chiến binh./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...