EU thiệt hại hàng chục tỷ USD do trừng phạt Nga

Thứ 6, 11/12/2020 | 10:34:35
1,144 lượt xem

Ước tính các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt đối với Nga liên quan đến tình hình Ukraine từ năm 2014 đã khiến nền kinh tế của liên minh thiệt hại 21 tỷ euro, tương đương 25,4 tỷ USD mỗi năm. Số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh đang có thông tin về việc EU sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế Nga.

Theo số liệu công bố ngày 9/12 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Dusseldorf  của Đức, các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga khiến kinh tế Đức thiệt hại 5,45 tỷ euro/năm. Đối với EU, mức thiệt hại lên tới 21 tỷ euro/năm.

Đại diện cơ quan trên nhấn mạnh việc EU tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga sẽ khiến tình hình kinh tế của tất cả các bên thêm khó khăn. Nếu các biện pháp trừng phạt được siết chặt, thiệt hại tài chính sẽ tăng lên. 

Trước đó, nguồn tin giới chức châu Âu đã cho biết tại hội nghị thượng đỉnh ngày 10/12, các nhà lãnh đạo EU dự kiến sẽ gia hạn 6 tháng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, vốn sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 1/2021.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...