Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tránh đóng cửa Chính phủ

Thứ 5, 10/12/2020 | 15:40:50
390 lượt xem

Ngày 9/12, Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật tạm thời nhằm duy trì chính phủ mở cửa cho đến hết ngày 18/12 trước khi ngân sách hiện nay hết hạn vào ngày 11/12, trong bối cảnh các nhà lập pháp tiếp tục đàm phán về một gói chi tiêu dài hạn hơn cũng như gói giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dự luật nói trên, được thông qua với 343 phiếu thuận và 67 phiếu chống, đã được chuyển tới Thượng viện để thông qua. Dự kiến Thượng viện sẽ sớm thông qua văn kiện này để chuyển tới Tổng thống Trump ký ban hành.
 Trước đó,  các nhà lập pháp Mỹ cho biết cần thêm thời gian để thảo luận về một gói chi tiêu toàn diện hay còn gọi là gói giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19 tiến triển chậm. Cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều muốn tránh việc đóng cửa chính phủ trong thời kỳ đại dịch COVID-19 tăng cao.

Động thái mới nhất của Hạ viện được đưa ra giữa lúc đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ. Theo chuyên trang thống kê worldometers.info, tính đến 17h30 ngày 9/12, Mỹ đã ghi nhận 15.778.965 ca dương tính virus SARS-CoV-2, trong đó có 295.816 ca tử vong./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...