Bất đồng về ngân sách của EU dần thu hẹp

Thứ 5, 10/12/2020 | 15:36:52
282 lượt xem

Ngày 9-12, Ba Lan cho biết các bất đồng liên quan tới các khoản ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) và gói hỗ trợ phục hồi sau đại dịch COVID-19 đang dần được thu hẹp. Trong khi đó, Đức cũng cho biết đang làm việc nhằm tháo gỡ các quan ngại của Ba Lan và Hungary về vấn đề này.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Ba Lan An-đrây Đu-đa cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra và đã có dự thảo về thỏa thuận tạm thời liên quan tới ngân sách giai đoạn 2021-2027 của EU cũng như cơ chế điều kiện của quỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19. Trước đó, Phó Thủ tướng Ba Lan cũng cho biết những quan ngại của nước này và Hungary liên quan tới các khoản ngân sách của EU đang dần biến mất.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken cũng cho biết EU đang tìm cách để 2 quốc gia trên rút lại quyết định phủ quyết trong khi vẫn tiếp tục duy trì cơ chế pháp lý liên quan tới các khoản ngân sách này.

Hồi tháng trước, Ba Lan và Hungary đã phủ quyết ngân sách giai đoạn 2021-2027 và quỹ phục hồi hậu đại dịch COVID-19 của EU với lý do phản đối việc gắn các khoản ngân sách này với điều kiện các quốc gia thành viên tuân thủ nguyên tắc pháp quyền của khối.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...