Tỉ lệ ủng hộ nội các Nhật Bản giảm mạnh

Thứ 2, 07/12/2020 | 00:00:00
491 lượt xem

Ngày 6/12, Kyodo News công bố kết quả khảo sát cho thấy tỉ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Xư-ga Y-ô-si-hi-đê đã giảm mạnh từ 63% hồi tháng trước xuống còn khoảng 50%. Đây là lần đầu tiên trong hơn 3 năm qua tỷ lệ ủng hộ nội các tại Nhật Bản giảm hơn 10 điểm.

Kết quả này là do nhiều người không tán thành cách Chính phủ Nhật Bản ứng phó đại dịch COVID-19, cho rằng điều này đang ảnh hưởng đến các nỗ lực khôi phục kinh tế và kế hoạch tổ chức Thế vận hội Olympics vào mùa Hè năm sau của Nhật Bản.

Hiện Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế bằng cách hỗ trợ ngành du lịch với chiến dịch kích cầu nội địa. Tuy nhiên, gần một nửa số người được hỏi cho rằng nên tạm dừng chương trình này do lo ngại việc khuyến khích đi du lịch trong nước càng làm trầm trọng thêm sự lây lan dịch bệnh.

Thủ tướng Xư-ga cam kết sẽ hoàn tất quy mô gói kích thích mới nhằm khôi phục kinh tế, duy trì việc làm. Gói này bao gồm một quỹ trị giá 19 tỷ đô la Mỹ nhằm đưa Nhật Bản trở thành nước trung hòa các-bon vào năm 2050.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...