COVID-19 đẩy nhanh thay đổi cán cân quyền lực toàn cầu

Thứ 4, 02/12/2020 | 00:00:00
866 lượt xem

Đại dịch COVID-19 sẽ đẩy nhanh tiến trình thay đổi cán cân quyền lực toàn cầu theo hướng có lợi cho châu Á. Đây là nhận định của Thủ tướng Đức tại Hội nghị thượng đỉnh kỹ thuật số do Chính phủ nước này tổ chức ngày hôm qua.

 Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, Thủ tướng Angela Merkel bày tỏ lo ngại đại dịch COVID-19 có thể làm suy yếu nền kinh tế châu Âu so với các đối thủ châu Á. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel: "Đại dịch sẽ đẩy lùi tất cả chúng ta. Và chúng ta sẽ thấy vị trí của mình ở đâu, của Trung Quốc và Hàn Quốc ở đâu. Sẽ có sự sắp xếp lại các khu vực."

Châu Âu sẽ đứng đâu sau đại dịch đang là mối quan tâm lớn của bà Merkel khi mà kinh tế tại đây vẫn ì ạch, trong khi khu vực châu Á đã tăng trưởng trở lại nhờ vào việc người dân hợp tác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch kịp thời của các chính phủ. Hiện tại, Lục địa già vẫn đang mặc kẹt trong làn sóng dịch thứ hai, buộc nhiều nước phải siết chặt các biện pháp phòng dịch dẫn đến các cuộc biểu tình chống đối gây tác động không nhỏ đến sự phục hồi kinh tế. Trong khi đó, Trung Quốc – nơi dịch COVID-19 xuất hiện đầu tiên cách đây hơn một năm, và nhiều nền kinh tế châu Á khác vẫn được dự báo sẽ tăng trưởng dương trong năm nay.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...