Tổng thống Burkina Faso đắc cử nhiệm kỳ hai liên tiếp

Thứ 6, 27/11/2020 | 09:49:39
415 lượt xem

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Tổng thống Buốc-ki-na Pha-xô, ông Rốt Ca-bô-rê, đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 liên tiếp khi giành được gần 58% số phiếu bầu.

Ủy ban bầu cử độc lập của Burkina Faso cho biết đương kim Tổng thống Kabore đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 22/11 vừa qua và đánh bại 12 đối thủ khác với tỷ lệ phiếu cách biệt lớn. 

Cụ thể, ông Kabore giành được  57,87% số phiếu bầu, hơn gần gấp 4 lần tỷ lệ phiếu bầu giành cho người đứng thứ hai là lãnh đạo đảng Quốc đại vì Dân chủ và Tiến bộ Ét-đi Côm-bôi-gô, hay cao gấp 5 lần người đứng thứ 3 là thành viên đảng Tiến bộ và Thay đổi Dép-phi-rin Đi-a-brê.

Cũng theo ủy ban trên, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu lần này chỉ đạt 50%, do tình trạng bạo lực thánh chiến vẫn diễn ra tại nhiều nơi. Dự kiến, kết quả bầu cử cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 28/11 và phải được Tòa án Hiến pháp xác nhận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...