Khủng hoảng đói nghèo gia tăng ở nhiều nước

Thứ 7, 21/11/2020 | 14:07:57
681 lượt xem

Liên hợp quốc vừa đưa ra cảnh báo cuộc khủng hoảng đói nghèo gia tăng dần trở thành hiện thực khi có khoảng 250 triệu người ở 20 nước trên thế giới đang có nguy cơ bị suy dinh dưỡng trầm trọng, thậm chí chết đói trong những tháng tới.

Trong tuần này, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc đã viện trợ khẩn cấp 100 triệu USD cho 7 nước có nguy cơ đói kém nhất là Y-ê-men, Áp-ga-ni-xtan, Nam Xu-đăng, Ê-ti-ô-pi, Ni-gi-ê-ri-a, Công-gô và Buốc-ki-na Pha-xô. Tuy nhiên, người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới Đa-vít Bi-xli cho biết cần tới hàng tỉ USD viện trợ mới bởi nếu không nạn đói sẽ trở nên trầm trọng hơn trong năm tới.

  Ở nhiều nước, dịch COVID-19 đã chất thêm gánh nặng mới cho những nước vốn đã khó khăn, trong khi các khoản viện trợ quốc tế cũng đang bị giảm, đe dọa tới nguồn hỗ trợ người dân sống sót.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...