IAEA thông báo hoạt động hạt nhân của Iran

Thứ 5, 19/11/2020 | 09:30:49
444 lượt xem

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) hôm qua thông báo Iran đã bắt đầu vận hành các máy ly tâm tối tân tại nhà máy ngầm dưới lòng đất ở Na-tan. Động thái diễn ra sau khi Tehran để ngỏ khả năng khôi phục các cam kết hạt nhân nếu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Theo IAEA, Iran bắt đầu hoạt động làm giàu urani loại tiên tiến IR-2m. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc IAEA, ông Ra-pha-ên Grô-xi khẳng định điều này không có nghĩa là sẽ có bất kỳ sự gia tăng đáng kể nào về khối lượng urani được làm giàu. IAEA cho biết dự trữ urani làm giàu của Iran hiện cao hơn 12 lần so với phạm vi giới hạn được quy định trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà Tehran ký với các cường quốc thế giới. 

Trong một diễn biến sau đó, Iran khẳng định sẽ quay trở lại các cam kết trong Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) mà Tehran đã ký với các cường quốc năm 2015 nếu Mỹ thực hiện hành động tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...