Ai Cập công bố kết quả giai đoạn 2 bầu cử Hạ viện

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:43:32
997 lượt xem

Cơ quan Bầu cử Quốc gia Ai Cập hôm qua đã công bố kết quả vòng đầu tiên giai đoạn 2 cuộc bầu cử Hạ viện ở quốc gia Bắc Phi này. Theo đó, liên minh do đảng Tương lai của Tổ quốc dẫn đầu đã giành đa số phiếu trong giai đoạn 2 này.

Ủy ban bầu cử quốc gia Ai Cập cho biết 13 tỉnh đã tiến hành giai đoạn 2 cuộc bầu cử Hạ viện trong các ngày 7-8/11, với tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử là 29,5%, tương đương 9,2 triệu trong tổng số 31 triệu cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu tại 13 tỉnh này. Đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội là những quy định an toàn bắt buộc tại các điểm bỏ phiếu.

Trong khuôn khổ cuộc bầu cử Hạ viện giai đoạn 2, có khoảng 1.200 thẩm phán giám sát công tác bầu cử. Hiện ủy ban bầu cử đã nhận được một số khiếu nại trong những ngày bầu cử song không ảnh hưởng tới hoạt động bỏ phiếu. 

Theo kế hoạch, vòng bỏ phiếu bổ sung giai đoạn 2 sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12 dành cho cử tri ở nước ngoài, còn cử tri trong nước sẽ đi bỏ phiếu trong các ngày 7-8/12. Trong cuộc bầu cử Hạ viện lần này, có khoảng 4.000 ứng cử viên độc lập và 8 liên minh đảng phái đua tranh 568 ghế tại cơ quan lập pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...