Nhóm tranh cử Tổng thống Trump lại kiện ở Michigan

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:01:51
538 lượt xem

Hôm qua, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ đệ đơn kiện tại Michigan, yêu cầu hoãn chứng thực kết quả bầu cử tại bang này cho đến khi có thể xác nhận được số phiếu bầu hợp lệ.

Phát biểu họp báo, luật sư Matt Morgan cho rằng đơn kiện ở Michigan là nhằm đảm bảo rằng quá trình kiểm phiếu tại đây sẽ loại trừ những phiếu bầu gian lận hoặc không hợp lệ. Bên cạnh đó, nhóm vận động tranh cử Tổng thống Trump cũng cáo buộc đã có sự đối xử bất bình đẳng đối với các quan sát viên đảng Cộng hòa tại các điểm bỏ phiếu.

Đây là vụ kiện mới nhất trong loạt động thái pháp lí mà nhóm vận động tranh cử Tổng thống Trump đưa ra sau khi ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ được truyền thông nước này khẳng định đã giành 290 phiếu đại cử tri, vượt quá mốc 270 cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, các thẩm phán đã bác các đơn kiện của nhóm vận động tranh cử Tổng thống Trump ở Michigan và Georgia, trong khi giới chuyên gia hiện cho rằng nỗ lực pháp lí của Tổng thống Trump ít khả năng thay đổi được kết quả bầu cử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...