Bắt đầu kiểm phiếu tổng tuyển cử Myanmar

Thứ 2, 09/11/2020 | 16:08:17
434 lượt xem

Chiều qua, các điểm bỏ phiếu tại Myanmar đã đóng cửa để bắt đầu quá trình kiểm phiếu. Dự kiến kết quả cuộc tổng tuyển cử sẽ được công bố từ hôm nay 9/11, qua các kênh truyền thông nhà nước, trang web chính thức của Ủy ban bầu cử liên bang và nền tảng trực tuyến.

Hiện giới phân tích nhận định đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ (NLD) cầm quyền sẽ vẫn chiếm ưu thế do duy trì được sự ủng hộ lớn từ đa số các dân tộc ở Myanmar. Tuy nhiên, để duy trì thế đa số trong quốc hội, NLD phải giành được 2/3 số ghế cạnh tranh ở lưỡng viện, trong khi 1/4 số ghế đã được chỉ định cho quân đội Myanmar.

Bất chấp cảnh báo về đại dịch COVID-19, hàng trăm người ủng hộ đã tập trung bên ngoài trụ sở đảng NLD của cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi tại Yangon để ăn mừng chiến thắng, dù kết quả chính thức chưa được công bố. 

Tại cuộc tuyển cử lần này, hơn 5.600 ứng cử viên, đến từ 87 chính đảng, và 260 ứng cử viên độc lập, đã tham gia tranh cử 1.117 ghế tại lưỡng viện Quốc hội liên bang, cơ quan lập pháp địa phương và ghế đại diện cộng đồng sắc tộc thiểu số.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...