Số ca mắc COVID-19 trên thế giới vượt 50 triệu

Thứ 2, 09/11/2020 | 16:08:31
600 lượt xem

Theo số liệu thống kê, tính đến tối qua, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 50,4 triệu ca mắc COVID-19, trong đó gần 1,26 triệu trường hợp tử vong. Mỹ và Ấn Độ vẫn là 2 quốc gia đứng đầu cả 2 chỉ số trên.

Tại châu Á, dịch bệnh diễn biến rất phức tạp. Trong 24 giờ qua, Philippines ghi nhận mức tăng trong ngày cao nhất từ giữa tháng 10, với hơn 2.400 ca mắc. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia đã yêu cầu đóng cửa khẩn cấp nhà hàng, quán karaoke, câu lạc bộ giải trí, rạp chiếu phim và bảo tàng sau khi xác nhận trường hợp mắc COVID-19 là cảnh vệ tiếp cận Đoàn Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary thăm và làm việc ở Campuchia hôm 3/11. Các cơ sở giáo dục công lập và tư thục ở thủ đô Phnom Penh và trung tâm tỉnh Kandal cũng tạm đóng cửa trong 2 tuần.

Iran cũng ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao chưa từng thấy. Để khống chế dịch, nhà chức trách đã đóng cửa trường học, thánh đường, cửa hàng và nhà hàng ở nhiều nơi trên cả nước.

Tại châu Âu, Nga đã ghi nhận ngày thứ 3 liên tiếp có số ca mắc mới trên 20 nghìn. Những địa phương có nhiều ca mắc nhất là thủ đô Moskva, tỉnh Moskva và thành phố St. Petersburg. Bồ Đào Nha cũng thông báo ban hành lệnh giới nghiêm từ ngày 9/11, có hiệu lực tại 121 trong tổng số 308 tỉnh, trong đó có thủ đô Lisbon và thành phố Porto.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...