Cạnh tranh gay gắt trong bầu cử Quốc hội Mỹ

Thứ 5, 05/11/2020 | 09:11:11
523 lượt xem

Một cuộc bầu cử cũng không kém phần quan trọng tại Mỹ là tại Hạ viện và Thượng viện.Tính đến 5h sáng nay theo giờ Việt Nam, dù tiếp tục chiếm ưu thế tại Hạ viện, hy vọng giành lại quyền kiểm soát Thượng viện của đảng Dân chủ đang trở nên xa dần, khi đảng Cộng hòa đang thành công bảo vệ thế đa số dù với khoảng cách sít sao.

Cho tới thời điểm hiện tại, đảng Dân chủ đang giành được 203 ghế trong tổng số 435 ghế tại Hạ viện, trong khi đảng Cộng hòa có 188 ghế. Theo hãng tin AP, nhiều khả năng đảng Dân chủ sẽ bảo toàn thế đa số tại Hạ viện trong 2 năm tới, nhưng với kết quả đáng thất vọng là sẽ để mất khoảng 15 ghế. Còn kênh truyền hình NBC dự báo, đảng Dân chủ có thể giành được từ 219 đến 235 ghế tại Hạ viện. 

Trong khi đó, cuộc đua tại Thượng viện diễn ra với sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai đảng, khi đảng Cộng hòa nắm giữ 48 ghế, chỉ dẫn trước 1 ghế so với đảng Dân chủ. Trong quốc hội hiện nay, đảng Cộng hòa đang chiếm 53 ghế, so với 47 ghế của đảng Dân chủ. Dù nhiều bang còn chưa có kết quả, song hy vọng giành lại quyền kiểm soát Thượng viện của đảng Dân chủ đang trở nên hẹp dần, sau khi Thượng nghị sĩ Susan Collins thành công bảo vệ ghế tại bang Maine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...