Diễn biến COVID-19 phức tạp tại châu Âu

Thứ 5, 05/11/2020 | 09:11:54
559 lượt xem

Làn sóng COVID-19 thứ hai tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại châu Âu với số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng cao kỷ lục, khiến nhiều nước trong khu vực đã phải tăng cường các biện pháp chống dịch, bao gồm cả tái áp đặt phong tỏa.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang đe dọa khả năng ứng phó của các bệnh viện, Hungary đã tái áp đặt tình trạng khẩn cấp và ban bố lệnh giới nghiêm ban đêm từ 0h ngày 3/11. Italy cũng ban hành lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ ngày 5/11-3/12. 

Nhằm giảm tốc độ lây lan của đại dịch, chính phủ Litva đã ra lệnh phong tỏa kéo dài 3 tuần, bắt đầu từ ngày 7/11 tới, trong khi Hy Lạp cũng tái áp đặt phong tỏa một phần thủ đô Athens và miền Bắc đất nước trong ít nhất một tháng. Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố đóng cửa hầu hết các cửa hàng tại trung tâm mua sắm, nhà hát, rạp chiếu phim. 

  Cùng ngày, chính phủ Thụy Sĩ thông báo sẽ triển khai 2.500 binh sỹ tới các bang đang đối mặt với sức ép về các dịch vụ y tế và cần sự hỗ trợ. Dự kiến, vai trò của quân đội Thụy Sĩ sẽ bao gồm giải quyết các dịch vụ cơ bản và hỗ trợ xét nghiệm, hoặc vận chuyển người mắc COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...