Bolivia công bố kết quả bầu cử Tổng thống

Thứ 7, 24/10/2020 | 16:32:26
1,162 lượt xem

Hôm qua, Cơ quan Bầu cử quốc gia Bolivia đã công bố kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử hôm 18/10 vừa qua, theo đó ứng cử viên tổng thống của đảng Phong trào tiến lên Chủ nghĩa Xã hội, Lu-ít A-xê, đã chính thức giành chiến thắng.

Theo kết quả kiểm 100% số phiếu, ông Arce giành được hơn 55% số phiểu ủng hộ, cao hơn 26% so với ứng cử viên đứng thứ hai là cựu Tổng thống Carlos Mesa. Trong khi đó, ứng viên của đảng Creemos chỉ giành được 14% phiếu bầu. Kết quả cuối cùng này cũng trùng khớp với kết quả thăm dò nhanh bên ngoài hòm phiếu được công bố ngay tối ngày bầu cử. 

Dự kiến, ông Arce và Quốc hội mới sẽ chính thức nhậm chức trong nửa đầu tháng 11 nhưng chưa có ngày cụ thể. Trên Twitter cá nhân, ông Arce cho biết thách thức hiện nay là xây dựng lại đất nước, khôi phục sự ổn định và hy vọng. 

Ông Arce, 57 tuổi, từng giữ chức bộ trưởng tài chính và kinh tế dưới thời cựu Tổng thống Evo Morales, người hiện đang lưu vong ở nước ngoài và đã bảy tỏ mong muốn trở về Bolivia trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...