Liban có Thủ tướng thứ 3 trong vòng một năm

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:32:00
419 lượt xem

Hôm qua, ông Xa-át An Ha-ri-ri, một chính trị gia theo dòng Hồi giáo Xăn-ni và từng 3 lần giữ chức Thủ tướng Li-băng, đã một lần nữa quay trở lại cương vị này. Đây là lần thứ ba trong vòng chưa đầy một năm qua Li-băng có thủ tướng mới, sau một loạt quyết định từ chức trong bối cảnh khủng hoảng kéo dài.

Ông Hariri chính thức trở lại cương vị Thủ tướng Liban sau khi Quốc hội nước này thông qua đề cử trước đó của Tổng thống. Phát biểu sau sự kiện trên, ông Hariri khẳng định sẽ nhanh chóng thành lập chính phủ mới với nội các bao gồm các chuyên gia mạnh về cải cách kinh tế, tài chính và hành chính. 

Theo giới quan sát, mặc dù là người dày dạn trên chính trường Liban nhưng ông Hariri vẫn sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn trong thời gian tới, như khủng hoảng ngành ngân hàng, đồng nội tệ mất giá, tỷ lệ nghèo đói gia tăng và nợ công cao. Chưa kể tới những tác động lớn khác từ dịch COVID-19 và công tác khắc phục hậu quả sau vụ nổ ở cảng Beirut hồi tháng 8 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...