Nhiều nước châu Âu ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới cao nhất

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:18:13
360 lượt xem

Châu Âu tiếp tục là điểm nóng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của thế giới khi số ca nhiễm mới tại nhiều nước không ngừng tăng. Nghiêm trọng hơn khi nhiều nước trong khu vực hôm qua ghi nhận số ca nhiễm mới trong một ngày cao kỷ lục.

Nga hôm qua chứng kiến số ca mắc mới COVID-19 trong ngày lần đầu tiên vượt mức đỉnh của đợt dịch bùng phát hồi tháng 5 vừa qua, với hơn 12.100 ca. Đến nay, Nga ghi nhận tổng cộng hơn 1,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 22.000 người tử vong.

Ukraine cùng ngày ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục với hơn 5.800 trường hợp. Đây cũng ngày ngày thứ 3 liên tiếp nước này ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Nhiều nước châu Âu khác như Séc, Bulgaria, Ba Lan, Tây Ban Nha, Anh, Đức ….cũng liên tục phải chứng kiến số ca nhiễm mới tăng liên tiếp suốt nhiều ngày qua, buộc chính phủ các nước siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch. Tây Ban Nha đã phải ban bố lệnh trình trạng khẩn cấp tại một số vùng, trong khi Đức sẵn sàng triển khai quân đội hỗ trợ các thành phố là điểm nóng của dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...