Nhiều nước châu Âu tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục

Thứ 6, 09/10/2020 | 14:52:44
366 lượt xem

Liên quan đến tình hình dịch bệnh ở châu Âu. Theo số liệu thống kê, nhiều quốc gia ở châu lục này tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao nhất trong ngày, một chỉ dấu cho thấy làn sóng dịch bệnh thứ hai đang ngày càng lan rộng tại Lục địa già.

Tính trên toàn châu Âu, Anh, Pháp và Nga vẫn tiếp tục là những nước có số ca lây nhiễm trong ngày cao nhất, khi mỗi nước ghi nhận tới hơn 10 nghìn ca nhiễm mới.

Trong khi đó, mặc dù chỉ ghi nhận trong khoảng từ 500 ca tới hơn 4 nghìn ca trong ngày 8/10, song các nước Ba Lan, Slovakia, Ukraine, Bulgaria, Romania, Áo và Croatia đều cho biết dây là số ca nhiễm mới kỷ lục theo ngày ở những nước này kể từ khi bùng phát dịch bệnh.

Trước bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh, chính phủ nhiều nước châu Âu tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa. Cụ thể, Italy xét nghiệm tất cả những người nhập cảnh từ Anh, Hà Lan, Bỉ và CH Séc. Trong khi đó, Chính phủ Ba Lan bắt buộc người dân đeo khẩu trang ở các điểm công cộng. Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha kêu gọi người dân không rời khỏi địa bàn. Chính phủ CH Séc thông báo sẽ đóng cửa các cơ sở thể thao trong nhà và các tụ điểm văn hóa trong 2 tuần kể từ ngày 12/10. Tương tự, Thụy Điển sẽ hoãn kế hoạch cho phép tăng số người tham dự các sự kiện thể thao và ca nhạc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...