Kyrgyzstan có Thủ tướng mới

Thứ 4, 07/10/2020 | 08:48:34
456 lượt xem

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ngày 6/10, Quốc hội Cư-rơ-gư-xtan đã bầu chính trị gia đối lập Xa-đưi Da-pa-rốp làm Thủ tướng sau khi người đứng đầu chính phủ tiền nhiệm, ông Cu-bát-bếch Bô-rô-nốp từ chức trong bối cảnh bùng phát các cuộc biểu tình hậu bầu cử Quốc hội tại quốc gia Trung Á này.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Quốc hội Áp-đưn-đai-ép cũng được bầu làm tân Chủ tịch Quốc hội nước này. Theo truyền thông địa phương, ngay sau khi được bầu, tân Thủ tướng Da-pa-rốp và các chính trị gia khác đã phải chạy khỏi khách sạn, nơi Quốc hội nhóm họp khi một số người cầm theo gậy và gạch đá xông vào tòa nhà.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban bầu cử trung ương Cư-rơ-gư-xtan quyết định hủy bỏ kết quả bầu cử Quốc hội hôm 4/10 trong bối cảnh bất đồng về kết quả đã làm bùng nổ biểu tình bạo lực tại quốc gia này. Phủ Tổng thống Cư-rơ-gư-xtan khẳng định tình hình đã được kiểm soát và bày tỏ tự tin rằng tất cả các lực lượng chính trị sẽ đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích cá nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...