Phụ nữ da màu lần đầu tiên trở thành lãnh đạo chính đảng tại Canada

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:39:22
1,168 lượt xem

Kết quả cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo đảng Xanh của Canada công bố ngày hôm qua đã ghi danh người phụ nữ da màu đầu tiên trở thành lãnh đạo của một đảng tại đất nước này.

Theo đó, nữ luật sư da màu Annamie Paul, 47 tuổi, con gái của một cặp vợ chồng nhập cư đến từ vùng Ca-ri-bê, đã trở Chủ tịch Đảng Xanh trong cuộc bỏ phiếu vòng cuối cùng ngày hôm qua. Bà Paul sẽ kế nhiệm bà Elizabeth May - người đã từ chức vào mùa Thu năm ngoái sau 13 năm giữ vị trí lãnh đạo đảng này.

Theo tuyên bố của tân chủ tịch đảng Xanh, thời gian tới, đảng này sẽ hai ưu tiên vào hai nội dung chính là xây dựng mạng lưới an sinh xã hội cho mọi người dân Canada và giải quyết các vấn đề thời đại như chống biến đổi khí hậu. 

Đồng thời, bà Paul cũng sẽ tham gia chạy đua trong cuộc bầu cử vào cơ quan lập pháp Toronto cuối tháng 10 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...