Kết quả bầu cử sơ bộ Kyrgyzstan

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:38:48
386 lượt xem

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc tổng tuyển cử diễn ra ở Cư-rơ-gư-xtan ngày hôm qua, 2 đảng Đoàn kết và đảng Tổ quốc dự kiến sẽ chiếm đa số ghế trong quốc hội ở quốc gia Trung Á.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu 2 đảng trên có thể thành lập liên minh mới hay không sau một loạt đổ vỡ của liên minh trước đó. Cả hai đảng đều ủng hộ việc tăng cường hội nhập Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Việc có tới 2 tổng thống bị lật đổ chỉ trong 5 năm qua ở Cư-rơ-gư-xtan được xem là động lực chính cho cuộc bầu cử quốc hội mới lần này. Luật bầu cử hiện hành quy định không một chính đảng nào được quyền có trên 65 ghế trong Quốc hội 120 thành viên. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử lần này, nhiều khả năng sẽ chỉ có 4 trong 16 chính đảng tham gia có thể vượt ngưỡng 7% phiếu để có ghế tại Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...