Thủ tướng Đức lạc quan đạt được thỏa thuận Brexit

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:25:05
314 lượt xem

Liên quan tới các cuộc đàm phán về thỏa thuận Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU), hôm qua, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken bày tỏ lạc quan về khả năng 2 bên đạt được một thỏa thuận thương mại mới hậu Brexit trong năm nay.

Thủ tướng Méc-ken cho biết, các cuộc đàm phán diễn ra giữa Anh và EU đang bước vào giai đoạn quyết định và các bên đều đang nỗ lực trên tinh thần xây dựng. Nhà lãnh đạo Đức khẳng định, dù chưa đạt được đột phá, nhưng bà lạc quan về việc đạt được một thỏa thuận, miễn là các bên còn duy trì đàm phán và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Anh và EU đã bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại từ hôm 29/9. Thủ tướng Anh đã ấn định giữa tháng 10 là thời hạn chót để xác định đàm phán thành công hay thất bại. Trong khi đó, phía EU cho rằng thỏa thuận cần phải đạt được vào cuối tháng 10 để được thông qua thành luật vào cuối năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...